• April 30, 2024
แอพ metatrader4

แนะนำวิธีใช้ แอพ metatrader4 สำหรับมือใหม่ ใช้ยังไง 

แอพ metatrader4 เป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายยอดนิยม ที่เทรดเดอร์ฟอเร็กซ์ใช้กันอย่างแพร่หลาย มีอินเทอร์เฟซที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้และเครื่องมืออันทรงพลังสำหรับการวิเคราะห์ทางเทคนิคและการซื้อขาย เราได้นำคำแนะนำเบื้องต้นเกี่ยวกับวิธีใช้แอป MetaTrader 4 สำหรับมือใหม่มาฝากกัน  

การดาวน์โหลดและติดตั้ง แอพ metatrader4 

แอพ metatrader4 พร้อมให้ดาวน์โหลดทั้งบนอุปกรณ์ iOS และ Android ไปที่ App Store ให้ค้นหาคำว่า “MetaTrader 4” ตามด้วยการเปิดบัญชีทดลองหรือบัญชีจริง ขอแนะนำให้คุณเริ่มต้นด้วยบัญชีทดลองเพื่อฝึกการซื้อขายโดยไม่ต้องเสี่ยงกับเงินจริง เลือก “เปิดบัญชีทดลอง” ภายในแอป  

บัญชีจริงใน แอพ metatrader4 

หากคุณพร้อมที่จะซื้อขายด้วยเงินจริง คุณสามารถเปิดบัญชีจริงกับโบรกเกอร์ฟอเร็กซ์ที่คุณเลือกได้ และใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบที่ให้ไว้เพื่อเข้าถึงแอป MT4 หน้าจอหลักจะแสดงแผนภูมิสำหรับคู่สกุลเงินที่เลือก ปัดไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อสลับระหว่างคู่สกุลเงินต่าง ๆ แถบเครื่องมือด้านล่างช่วยให้เข้าถึงฟังก์ชันที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็ว เช่น ราคา แผนภูมิ การค้า ประวัติ และการตั้งค่า โดย 

  • แตะที่ “ราคา” เพื่อดูรายการคู่สกุลเงินที่มีพร้อมราคาเสนอซื้อและเสนอขาย 
  • แตะที่ “แผนภูมิ” เพื่อเข้าถึงเครื่องมือสร้างแผนภูมิและปรับแต่งแผนภูมิของคุณ 
  • บีบหรือขยายนิ้วของคุณบนแผนภูมิเพื่อซูมเข้าหรือออก ใช้ไอคอนที่ด้านบนขวาเพื่อปรับแต่งกรอบเวลาและเพิ่มตัวบ่งชี้ทางเทคนิค 
  • เข้าถึงตัวบ่งชี้ทางเทคนิค โดยแตะไอคอนตัวบ่งชี้ เลือกจากตัวบ่งชี้ที่หลากหลายสำหรับการวิเคราะห์ทางเทคนิค 
  • ใช้เครื่องมือวาดภาพเพื่อทำเครื่องหมายแนวโน้ม แนวรับ และแนวต้าน เข้าถึงเครื่องมือเหล่านี้ผ่านไอคอนดินส 

การดำเนินการซื้อขายใน แอพ metatrader4 

แตะที่แท็บ “การค้า เพื่อเปิดการซื้อขายใหม่ เลือกคู่สกุลเงิน กำหนดปริมาณการซื้อขาย (ขนาดล็อต) และตัดสินใจว่าจะซื้อ (long) หรือขาย (short) คุณสามารถส่งคำสั่งในตลาดเพื่อดำเนินการทันทีหรือคำสั่งที่รอดำเนินการ (จำกัดการซื้อ, ขีดจำกัดการขาย, หยุดการซื้อ, หยุดการขาย) เพื่อเข้าสู่ตลาดในระดับราคาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า 

เมื่อการซื้อขายเปิดขึ้น คุณสามารถตรวจสอบและจัดการได้ผ่านแท็บ “การค้า” ตั้งค่าระดับ Stop-Loss และ Take-Profit เพื่อจัดการความเสี่ยงและผลตอบแทน  

ข้อควรพิจารณาด้านความปลอดภัย อย่าลืมใส่ใจ “รหัสผ่าน” 

 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบัญชีซื้อขายของคุณมีการป้องกันด้วยรหัสผ่าน หลีกเลี่ยงการแชร์ข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบ หมั่นอัปเดตแอปอยู่เสมอเพื่อเข้าถึงฟีเจอร์และแพตช์ความปลอดภัยล่าสุด 

นี่เป็นการแนะนำขั้นพื้นฐานเท่านั้น และมีฟีเจอร์และเครื่องมือขั้นสูงมากมายภายในแอป MetaTrader 4 เมื่อคุณเข้าไปในแอปแล้ว คุณสามารถสำรวจฟังก์ชันเพิ่มเติมได้ รวมถึงการซื้อขายด้วยอัลกอริทึม ตัวบ่งชี้ที่กำหนดเอง และที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ (EA) ฝึกฝนกับบัญชีทดลองเพื่อทำความคุ้นเคยกับแพลตฟอร์มก่อนซื้อขายด้วยเงินจริง